วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2551


นศ.บุกกองทัพบก
วันนี้ (8 ก.ย.) นายธีระยุทธ์ ประมัยพิมพ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลังบริสุทธิ์เพื่อแก้วิกฤติทางสังคม พร้อมนักศึกษาจาก 4 สถาบัน คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประมาณ 50 คน เดินทางมายื่นแถลงการณ์เรื่อง “รวมพลังบริสุทธิ์เพื่อยุติความขัดแย้งทางการเมือง” พร้อมผูกริบบิ้นสีเทา เพื่อแสดงสัญลักษณ์ความเป็นกลางให้กับผู้บัญชาการทหารบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยมี พ.อ.เอกลักษณ์ นภาสวัสดิ์ นายทหารเวรผู้ใหญ่เป็นผู้รับหนังสือแถลงการณ์ดังกล่าว
โดยเนื้อหาของแถลงการณ์ระบุว่า เครือข่ายพลังบริสุทธิ์ เพื่อแก้วิกฤตทางสังคม เป็นการรวมตัวกันของนิสิต นักศึกษา ที่อยากจะเห็นความขัดแย้งในสังคมคลี่คลายและจบลงด้วยความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย เพื่อจะนำไปสู่การแก้ไขร่วมกัน โดยมีจุดยืนดังนี้ 1.ขอให้รัฐบาล และพันธมิตรฯ หยุดกระทำการต่างๆที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งต่อประชาชนในสังคม ด้วยการหันหน้าเจรจาเข้าหากันร่วมกันหาทางออก 2.ขอคัดค้านการกระทำต่างๆที่ส่งเสริมให้เกิดความรุนแรงในสังคม อันจะนำไปสู่การรัฐประหาร
แกนนำเครือข่าย กล่าวต่อว่า สำหรับข้อ 3.ขอคัดค้านการเมืองใหม่ หรือ 70%-30% ของกลุ่มพันธมิตร และแนวคิดจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งไม่ใช่วิถีทางตามระบอบประชาธิปไตย 4.ขอเรียกร้องให้ปฎิรูปการเมืองครั้งใหม่ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขด้วย ต้องไม่ใช่รัฐบาลหรือแค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นฝ่ายแก้ไข 5.ขอให้พี่น้องประชาชน นิสิต นักศึกษาที่ไม่เห็นด้วยกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งและอยากเห็นสังคมสงบ ช่วยกันปักธงหรือริบบิ้นสีเทา หรือผ้าสีเทา ติดให้เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเป็นกลาง.



ที่มของข่าว http://www.dailynews.co.th/


โดย นางสาวธันย์ชนก ทรงนาศึก ID:5131601345
sec.02 สำนักวิชานิติศาสตร์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะติดต่อกลุ่มริบบิ้นสีเทาได้ยังไงคับ กลุ่มนี้มีสื่อทางอินเตอร์เน็ตแล้วยังคับ ถ้ายังจะทำเป็น hi5 ให้ ใครรู้บอกหน่อยคับ ติดต่อได้ 24 ชั่วโมงเลยคับ
msn: pws_admin@thaicpe.com