วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

งิ้วการเมืองล้อเลียนรบ. คนเชียงใหม่จี้สอบสุริยะใส

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล คืนวันที่ 6 ก.ย. ว่า แม้จะมีฝนตกมาเป็นระยะ ขณะนี้ยังไม่ขาดเม็ดเสียทีเดียว แต่การชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก มีการแสดงงิ้วการเมือง จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง "เปาบุ้นจิ้น ผจญรัฐบาลนอมินี" มุ่งล้อเลียนรัฐบาล และรัฐมนตรีหลายคน ประเด็นการใช้งบประมาณฟุ่มเฟือยและไม่โปร่งใส ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังการแสดงงิ้วการเมืองจบลง บริเวณทำเนียบรัฐบาลก็มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปรากฏตัว นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า เพราะมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง 2 คน ไม่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้มีนักการเมืองที่ทุจริตเข้ามาเป็น ส.ส. ต้องมีการชุมนุมขับไล่นักการเมืองเกิดขึ้น

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า วัตถุประสงค์การชุมนุม มี 3 ข้อ คือ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ผลักดันการเมืองใหม่ 70:30 และ เรียกร้องให้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีลาออก ปัจจุบันมีหลายองค์กรออกมาเรียกร้องเช่นนี้ สะท้อนให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นแนวทางที่ได้รับการยอมรับจึงขอให้แนวร่วมแน่วแน่ในการชุมนุมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่จ.เชียงใหม่ กลุ่มพลังเงียบชาวเชียงใหม่ จัดเวทีปราศรัยขับไล่ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณถนนหน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลซในตัวเมืองเชียงใหม่ มีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย กดดันให้ 9 แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคารพกติกาของบ้านเมือง นอกจากนี้ขอให้ตรวจสอบทรัพย์สิน นายสุริยะใส กตะสิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ร่ำรวยผิดปกติ มีบ้านพักราคานับ 10 ล้านบาท รวมทั้งขับรถยนต์ราคาแพง ส่วนกลุ่มคนขับรถสองแถวรับจ้างที่มาร่วมชุมนุมประกาศจะเคลื่อนขบวนมาที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี หากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังไม่เลิกชุมนุม

ขณะที่ นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินการรายการ "ความจริงวันนี้" ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวถึงความวุ่นวายที่เกิดขึ้นว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลชุดใดทำเพื่อประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างแท้จริง เพราะอำนาจไปตกอยู่ในมือของข้าราชการทั้งหมด เมื่อเปรียบการเมืองไทยกับสิงคโปร์และมาเลเซีย เพื่อนบ้านเจริญรุ่งเรืองกว่ามากเพราะประชาชนเลือกผู้นำ และ นายกรัฐมนตรี ที่เป็นคนเก่งรู้จักบริหารประเทศ แต่การเมืองไทยไม่ก้าวหน้า เพราะระบบพรรคการเมืองที่ล้มเหลว และมีประชาธิปไตยข้างถนน



ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก ไทยรัฐออนไลน์
เขียนโดย น.ส.พิมลกร แปงฟู ID : 5131601432 สำนักวิชานิติศาสตร์

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสารประเทศ น่าจะหยุดแล้วมาเจรจากัน ยอมๆกันบ้าง เป็นอย่างนี้ต่อไปประเทศมีแต่จะบอบช้ำ


นางสาวธันย์ชนก ทรงนาศึก
ID:5131601345 sec.02 สำนักวิชานิติศาสตร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมพึ่งได้ดูคลิปงิ้วนี้ ก็ดูตลกดีแต่ทำไมต้องเอามาล้อเลียนกนในตอนที่สถานการณ์บ้านเมืองกำลังร้อนระอุขนาดนี้ด้วยอะ


จะทำอะไรรก็แสดงออกมาเป็นการกะทำอย่ามาทำล้อเลียนอะไรแบบนี้