วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวลือสะพัด'เตช'ลาออก หนักใจตอบต่างประเทศ


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายปกศักดิ์ นิลุบล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการแก้ปัญหาการเมืองของรัฐบาลนั้น ทำให้วันนี้ (3 ก.ย.) ตลอดทั้งวันมีข่าวลือสะพัดว่า นายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

นาย ธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า นายปกศักดิ์ ลาออกจากตำแหน่งจริง แต่ตนไม่ทราบเหตุผลการลาออก ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ลงนามอนุมัติ และหลังจากนี้จะแต่งตั้งเลขานุการฯ คนใหม่ทันทีหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง ประเทศ

ส่วน กระแสข่าวว่า นายเตช ยื่นหนังสือลาออกนั้น รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ในช่วงเช้ารัฐมนตรีว่าการฯ ได้เรียกประชุมระดับอธิบดีตามปกติ

ทาง ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเงา ของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทราบว่านายเตช บุนนาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยได้ยื่นกับนายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ทราบเหตุผลที่ลาออกอย่างแท้จริง แต่คาดว่า นายเตช หนักใจที่จะต้องตอบคำถามต่างประเทศเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในประเทศที่ เกิดขึ้น

ขณะ ที่นายอัษฎา ชัยนาม อดีตเอกอัครราชทูตไทยผู้แทนถาวรประจำสหประชาชาติ ยืนยันเหมือนกันว่า นายเตช ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจริง


แหล่งข้อมูลและรูปภาพ ไทยรัฐ ออนไลน์

เขียนโดย น.ส.อรวรรณ พงษ์พาณิช ID:5131601583 สำนักวิชานิติศาสตร์

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็เล่นทิ้งงานให้ท่านหนักๆทั้งนั้น ฮ่าๆๆ

เหนื่อยแทนไหนจะเรื่องแย่เรื่องดีๆที่ต้องทำอีก






อิทธิมนต์ 5131601590 Sec02

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าเห็นใจคุณลุง เตช จริงๆ แหละ

ประเทศชาติแย่แบบนี้จะตอบต่างชาติยังไง

อายเค้าตายเลย ...เฮ้อ


..ต้องให้คนไทยไม่พอใจเท่าไร่..ถึงจะฟัง...


น.ส.รุจิรา บุญยะประภา

ID :513-1601-464

sec :2

Mrmondaynight กล่าวว่า...

เห้ยเหนื่อยใจแทนจริงๆ แม้แต่คนที่เข้ามาทำงานด้วยใหม่ๆ เขายังรับไม่ได้กับรัฐบาลชุดนี้ เป็นถึงขั้นนี้แล้วน่าจะรู้ตัวกันบ้างแล้ว น่าเสียดายคนมีความรู้ความสามารถ น่าจะได้อยู่กับรัฐบาลที่ดีและมีความสามารถกว่านี้นะ จะได้นำความรู้มาพัฒนาประเทศได้อย่างเต็มที่และต่อเนื่องกว่านี้

นายปารเมศ เนื่องชมภู รหัสนักศึกษา 5131601399
section 02 school of law

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก สำหรับข้อมูลครับ