วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ ไม่รับการทำประชามติของรัฐบาล

พันธมิตรฯ ไม่รับการทำประชามติของรัฐบาล



กรุงเทพฯ 4 ก.ย. - นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ วันนี้ (4 ก.ย.) มีมติให้ทำประชามติเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า การกระทำของรัฐบาลไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ เพราะการทำประชามติเพื่อแก้ไขวิกฤติการเมืองจะทำไม่ได้ และเห็นว่ารัฐบาลหาทางออกง่ายๆ นอกจากนี้ พรรคพลังประชาชนก็กำลังเข้าสู่กระบวนการยุบพรรคแล้ว
ทางด้าน นายศิริพล เคารพธรรม นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แกนนำเยาวชนพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า เยาวชนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจาก 50 สถาบัน ได้ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ เพื่อร่วมขับเคลื่อนการปฏิรูปการเมืองร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยจะชุมนุมครั้งแรกในเวลา 18.00 น. วันเสาร์ที่ 6 ก.ย.นี้ ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และว่า การรวมตัวของนักศึกษาไม่เกี่ยวกับกับแกนนำพันธมิตรฯ และที่มาชุมนเพราะต้องการมา และรักชาติ . - สำนักข่าวไทย
แหล่งที่มา : mcot news
ชื่อ กันชรีน เลิศกิตติสุข
ID 5131601238
Section 02
สำนักวิชา นิติศาสตร์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การทำประชามติเป็นการขอความคิดเห็นของประชาชนถ้ามีการทำประชามติเพราะเรื่องแค่นี้แล้วมันก็จะเป็นการใช้งบประมาณของชาติไปในทางที่ ไม่ค่อยจะสมเหตุผลมากนัก เพราะการทำประชามัติแต่ละครั้งจะต้องใช้เงินงบประมาณจำนวนมาก แทนที่จะสามารถที่จะใช้เงินไปในการพัฒนาประเทศในด้านอื่น


นาย ณัฐพงศ์ ID 5131601063