วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551


“จำลอง”เตือนภัยเหลือบสังคม อ้างเป็นพระออกเรี่ยไรพี่น้องพันธมิตรฯ


“จำลอง” เตือนผู้ชุมนุมทั้งที่เวทีทำเนียบฯและมัฆวานฯ ระวังภัยเหลือบสังคม อ้างตัวเป็นพระพลังธรรม ปล่อยใบปลิวขอเรี่ยไรเงินช่วยเหลือพันธมิตรฯที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะและถูกตำรวจตี ย้ำ พันธมิตรฯมี “กองทัพธรรม”เป็นเสาหลักในการดูแลช่วยเหลืออยู่แล้ว หากใครมีปัญหาให้แจ้งได้ที่เต้นทันที


วันนี้ (13 ก.ย.)ที่เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา14.14น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นประกาศแจ้งกับผู้ชุมนุมว่า ขณะนี้ได้มีใบปลิวจำนวนมากแจกไปทั่วทั้งที่เวทีมัฆวานรังสรรค์ และที่ทำเนียบฯ ซึ่งไม่ใช่ใบปลิวของพันธมิตรฯและกองทัพธรรม


พล.ต.จำลอง ระบุว่า ใบปลิวดังกล่าว อ้างว่าเป็นพระรูปหนึ่ง และใช้ชื่อพลังธรรม ซึ่งเป็นพรรคเก่าของตน ที่ตอนนี้ไม่ได้ดำเนินการแล้ว ใครจะนำไปใช้ก็ได้ ขอเรี่ยไรเงินจากพี่น้องที่มาร่วมชุมนุม โดยอ้างว่านำไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกับนปช. และเหตุการณ์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย ซึ่งการดูแลผู้บาดเจ็บเหล่านั้น ทางมูลนิธิกองทัพธรรม เป็นผู้ดูแลมาโดยตลอดอยู่แล้ว


“พี่น้องอย่าไปเชื่อ เพราะมีเจ้าหน้าที่กองทัพธรรมดูแลผู้บาดเจ็บอันเนื่องมาจากนรกป่วนกรุงแล้ว เราได้รวบรวมได้ทั้งหมดประมาณ 200 ราย เราได้ติดต่อดูแลมาตลอด เราได้ไปเยี่ยมและส่งของขวัญไปให้ และหลายคนก็เสียสละเป็นอย่างมากและซื่อสัตย์ บอกกับเราว่าอยู่ได้ไม่มีปัญหา และเพื่อนๆเขาก็ดูแลซึ่งกันและกันแล้ว”พล.ต.จำลอง กล่าว และว่า แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ได้ทอดทิ้งเขายังดูแลกันอย่างต่อเนื่อง


พล.ต.จำลอง กล่าวว่า มีใบปลิวออกมาจากพระ ไม่รู้ว่าพระจริงหรือเปล่า แล้วใช้ชื่อพรรคพลังธรรม แต่ที่เราสงสัยคือทำไมต้องมีใบปลิวมาขอรับบริจาคทั้งที่กองทัพธรรมดูแลอยู่แล้ว พี่น้องอย่าไปหลงเชื่อ หน่วยงานหนึ่งที่มาร่วมชุมนุมกับพี่น้องตั้งแต่ปี49 คือกองทัพธรรมมูลนิธิ ที่ตนเป็นประธานมูลนิธิอยู่ คิดอะไรไม่ออกบอกกองทัพธรรม ดูแลทุกอย่างให้กับเรา ตั้งแต่ดูแลห้องส้วมไปจนถึงทำอาหารให้พวกเรา



ที่มา ผู้จัดการออนไลน์ 13 กันยายน 2551 14:26 น

โดย นส.ธันย์ชนก ทรงนาศึก ID:5131601345 sec.02 สำนักวิชานิติศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น: