วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2551

พนักงาน กฟผ.แม่เมาะ ลาหยุดงานกว่า 50 คน

ลำปาง, นครศรีธรรมราช 5 ก.ย.- ผช.ผู้ว่าการโรงไฟฟ้าแม่เมาะ-ลำปาง เผยพนักงานลาหยุดมากกว่า 50 คน วันนี้ ไม่กระทบการทำงานของโรงไฟฟ้าและเหมืองลิกไนต์ ขณะที่ประธาน สร.รฟท.ภาคใต้ ยันทุกขบวนสายใต้ยังคงหยุดบริการต่อเนื่อง
นายสุรศักดิ์ ศุภวิฑิตพัฒนา ผู้ช่วยผู้ว่าการโรงไฟฟ้า 2 โรงไฟฟ้าแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า พนักงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงไฟฟ้า และเหมืองลิกไนต์ อ.แม่เมาะ กว่า 3,000 คน พบว่า ช่วง 1-2 วัน มีพนักงานทยอยลาหยุดมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะวันนี้ (5 ก.ย.) มีประมาณกว่า 50 คน มากกว่าทุกวันที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นพนักงานฝ่ายซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าและเครื่องจักรกล แจ้งขอลาป่วย และลากิจ ส่วนพนักงานฝ่ายสนับสนุน และฝ่ายผลิต ยังปกติ ไม่มีใครลาหยุด อย่างไรก็ตาม การลาหยุดตามระเบียบของพนักงานนั้น ไม่มีผลกระทบต่อการผลิตหรือส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าทั้ง 13 แห่ง และจุดสำคัญ
ด้านนายไว พรหมเษส รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ภาคใต้ เปิดเผยว่า รถไฟในพื้นที่ภาคใต้ทุกขบวนยังคงหยุดบริการทั้งหมด และจากการประสานงานกับสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ให้คงมาตรการเช่นนี้ต่อไป ส่วนพนักงานรถไฟนั้น จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันหยุดทำหน้าที่ตามสิทธิ เพื่อร่วมคัดค้านรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย

เเหล่งที่มา : http://news.mcot.net/politic/inside.php?value=bmlkPTUzODMzJm50eXBlPXRleHQ
เขียนโดย นส. จันทนีย์ กิตติศักดิ์เสรี 5131601263 sec :02 major : law

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังดีที่ไม่มีผลกระทบ ไม่งั้นก็คงอยู่กันแบบมืดๆ จะหยุดเมื่อไหร่เนี่ย ประเทศจะพัฒนายังไง ในเมื่อคนไทยทะเลาะกันเอง


นางสาวธันย์ชนก ทรงนาศึก
ID:5131601345 sec.02 สำนักวิชานิติศาสตร์